article detail

LENOVO kết hợp CPU Intel Core Ultra với bộ nhớ LPCAMM2 cho ThinkPad P1 Gen 7

Tiep Than
2 tuần trước
Cập nhật 2 tuần trước
Lenovo đã trình làng máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới kết hợp CPU Core Ultra của Intel với bộ nhớ LPCAMM2 thế hệ tiếp theo của Micron.

Lenovo ra mắt máy tính xách tay ThinkPad P1 Gen 7

Lenovo đưa ra một chiếc Laptop Mobile Workstation đầu tiên có trang bị CPU Intel Core Ultra vPro. Và hơn nữa nó còn được trang bị chip Core Ultra 9 có 16 nhân và 22 luồng chạy ở tốc độ lên tới 5,1 GHz cùng với 24 MB bộ nhớ đệm, đi kèm với card đồ họa RTX 3000 "Ada" của NVIDIA , cung cấp 4608 nhân CUDA và 8 GB bộ nhớ GDDR6. 

Lenovo ThinkPad P1 Gen 7 được trang bị màn hình 16 inch có tỷ lệ khung hình 16:10, viền màn hình mỏng mang lại tỷ lệ màn hình so với thân máy là 91,7%. Máy có một thiết kế rất mỏng với độ dày là 17,05mm đây là thiết kế khá mỏng so với các mẫu Laptop Mobile Workstation đời trước. Phần mặt lưng máy được thiết kế từ nhôm tái chế không chỉ đảm bảo thiết kế thân thiện với môi trường mà còn giúp trọng lượng nhẹ hơn và bền hơn.

Về hiệu năng, ThinkPad P1 Gen 7 được trang bị CPU, NPU và GPU tiên tiến với hơn 300 TOPs cụ thể NVIDIA RTX 3000 Ada tạo ra khoảng 318 TOPs trong khi Intel Core Ultra NPU cung cấp 11 TOPs, phần còn lại đến từ CPU và iGPU. Chiếc máy tính xách tay này được quảng cáo là Mobile Workstation đầu tiên sử dụng AI.

Đặc biệt, ThinkPad P1 Gen 7 là Laptop Mobile Workstation đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ LPDDR5x LPCAMM2, lên tới 64 GB. LPCAMM2, được Micron phối hợp với Lenovo đưa ra thị trường, mang đến một trong những giải pháp bộ nhớ mô-đun tiết kiệm điện năng nhất cho PC. Tiêu thụ ít điện năng hơn tới 61% và tiết kiệm bộ nhớ 64% so với DDR5 SODIMM khi xử lý các tác vụ, LPCAMM2 mang lại băng thông cao hơn và hỗ trợ kênh đôi với một mô-đun duy nhất và là giải pháp bộ nhớ hiệu suất cao lý tưởng cho máy trạm di động và khối lượng công việc AI PC. Máy tính xách tay này có hai khe cắm M.2 và giải pháp tản nhiệt làm mát bằng quạt kép và được trang bị tản nhiệt trung tâm lớn với các ống dẫn nhiệt lớn cho CPU và GPU. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập