Lý giải sức hút của Galaxy Tab S6 Lite - Chiếc tablet "đáng mua nhất" cho GenZ

Công Minh
2 tuần trước
Cập nhật 2 tuần trước
Điều này nghe khá là kỳ lạ nhưng dù là một chiếc máy với hậu tố “Lite” - đại diện cho sự cắt bỏ, rút gọn, nhưng những gì Samsung đưa lên đây vẫn khá là đủ đầy.

Từ một thiết bị từng được xem là “xa xỉ phẩm”, máy tính bảng đang dần len lỏi vào cuộc sống của chúng ta ở rất nhiều phương diện, với chi phí nay đã cực kỳ phải chăng. Ngày nay không chỉ ông bà, cha mẹ chúng ta là sẵn sàng chi tiền và tận dụng những lợi ích của thiết bị này, mà ngay cả người trẻ chúng ta cũng đang không ngần ngại tìm mua để “nâng cấp” trải nghiệm làm việc & giải trí của bản thân. 

Nắm bắt được nhu cầu này, các thương hiệu công nghệ lớn vài năm gần đây đã đánh mạnh vào phân khúc tablet tầm trung - cận cao cấp bằng những sản phẩm cực kỳ chất lượng. Và một trong những cái tên dẫn đầu có thể kể đến Samsung và Galaxy Tab S6 Lite - cái tên mà theo mình đang có được sự cân bằng lý tưởng ở gần như mọi mặt. 

Cũng không có gì bất ngờ vì suy cho cùng, đây cũng là một sản phẩm kế thừa tên tuổi của huyền thoại một thời là Galaxy Tab S6. Vậy thì khi đã ở một phân khúc giá thấp hơn với nhiều sự đánh đổi, liệu Galaxy Tab S6 Lite có thể vượt qua cái tên để gây ấn tượng? Cùng ThinkView tìm hiểu ngay nhé!

S-Pen - “Tệp đính kèm” với giá trị độc nhất

Với các sản phẩm máy tính bảng tới từ Samsung, S-Pen luôn là một “tệp đính kèm” cực kỳ giá trị. Cũng không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi nói tới bút cảm ứng, thì khá chắc không ít người sẽ “nảy số” ngay cái tên này như một phản xạ có điều kiện. Về chất lượng của cây “đũa thần” này, mình đã có quá nhiều bài viết trên website ThinkView chia sẻ với anh em rồi.

Còn để tóm tắt lại thì với S-Pen, anh em sẽ có được trải nghiệm cầm nắm tương đối thoải mái, khả năng kiểm soát nét bút tuyệt vời cùng tính năng điều khiển đa dạng. Cá nhân mình luôn thích bút S-Pen trên Galaxy Tab hơn một chút so với Galaxy S, vì khi này kích thước của chúng đã thực sự tối ưu, đủ để tạo nên cảm giác như đang cầm bút chì, bút bi hàng “xịn” vậy. 

Với học sinh - sinh viên bây giờ, mình thấy các bạn thường sử dụng bút màu, bút nhớ để ghi chú, thậm chí là vẽ nên các sơ đồ tư duy cực kỳ đẹp mắt. Lúc này, chất lượng của S-Pen sẽ là tối quan trọng để tạo nên thành phẩm như ý, khi độ mượt và sự tối ưu phần mềm của “cây đũa thần” này sẽ nhỉnh hơn thấy rõ so với những mẫu bút trôi nổi tới từ bên thứ ba. 

Cũng không phải ngẫu nhiên mà trước giờ, không ít người thừa nhận rằng họ yêu dòng Note xưa kia cũng như Galaxy S Ultra bây giờ chỉ vì chiếc bút đi kèm “nhỏ nhưng có võ”. Vậy thì khi có được cơ hội trải nghiệm S-Pen trên một thiết bị màn hình siêu lớn, mức giá phải chăng, tại sao lại có thể từ chối phải không nào? 

Màn hình 10.4-inch thỏa mãn mọi tác vụ 

Màn hình lớn là một trong những lý do điển hình khiến tablet được ưa chuộng để giải trí, làm việc và hơn thế nữa, và Galaxy Tab S6 Lite cũng sẽ có được điều này. Sở hữu kích thước 10.4-inch, cá nhân mình thấy chiếc máy này đang đạt tới sự cân bằng tuyệt hảo trong tầm tiền: Vừa cầm được gọn gàng trên tay, vừa đủ rộng để thoải mái đa nhiệm. 

Kết hợp với S-Pen, anh em coi như đang có được một quyển sổ 4.0 cực kỳ gọn nhẹ và tiện lợi. Dù có phải ghi chú rất nhiều, tất cả thông tin vẫn sẽ được bao quát trước mắt chúng ta, để rồi khi cần vẫn có thể để vừa balo, cặp táp để đồng hành đi khắp mọi nơi. 

Làm việc xong mà muốn giải trí, kích thước của màn hình này vẫn sẽ đủ để thoả mãn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thêm đôi loa kép chất lượng với công nghệ Dolby Atmos cho cảm giác như rạp chiếu phim, nghe cái tên là đã thấy “tín” rồi phải không nào? 

Thiết kế chắc chắn, màu Mint thời thượng

Với tinh thần hướng tới các bạn trẻ, Samsung những năm gần đây đã liên tục bổ sung cho các dòng sản phẩm tầm trung, cận cao cấp các tuỳ chọn màu cực kỳ “teen”. Với Galaxy Tab S6 Lite thì đó sẽ là màu Mint thời thượng, trước mình có trên tay với một sản phẩm khác rồi, công nhận là tối giản mà vẫn ấn tượng, nói chung anh em hay chị em đều sẽ khá là mê. 

Và mặc dù là một chiếc máy “Lite”, nhưng có vẻ Samsung lại không hề cắt giảm trên sản phẩm này ở những yếu tố quan trọng. Một trong số đó sẽ là về mức độ hoàn thiện, khi vỏ máy vẫn sẽ được làm từ kim loại chắc chắn, cầm trên tay lại nhẹ nhàng, sẵn sàng cùng anh em chinh phục bất kỳ tác vụ nào. 

Cộng với phom dáng bo cong mềm mại đặc trưng, Galaxy Tab S6 Lite có lẽ còn hơn là một thiết bị công nghệ. Dù anh em chọn bất kỳ outfit nào để ra ngoài làm việc, sáng tạo hay vui chơi, chiếc tablet này vẫn sẽ tỏ ra cực kỳ phù hợp, có khi kiêm luôn vai trò một món phụ kiện làm đẹp cũng rất là hiệu quả. 

Hiệu năng mạnh mẽ, loại bỏ mọi ưu phiền

Và nói đến vui chơi thì mọi hoạt động trên Galaxy Tab S6 Lite sẽ được tiếp sức bởi con chip 8 nhân cùng RAM 4GB, vừa đủ trong tầm tiền để vận hành các tác vụ phổ thông một cách thoải mái. Đây có thể xem là cấu hình phù hợp nhất cho công việc, khi mọi thao tác, ứng dụng văn phòng, v.v. đều được xử lý và chạy một cách mượt mà, kết hợp với giao diện OneUI hiện đại thì cũng hạn chế khá nhiều tình trạng giật lag.

Ngoài ra, với bộ nhớ trong tối đa 128GB và khả năng mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 1TB, Galaxy Tab S6 Lite sẽ là một công cụ có khả năng lưu trữ cực kỳ mạnh mẽ. Anh em sợ tài liệu, video, dự án hay mấy “phần mềm học tập” như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến chiếm hết ổ cứng, làm máy chậm đi? Cứ chuyển những gì có thể qua thẻ nhớ là máy lại vù vù ngay. 

Với cấu hình này, mọi lý do “củ khoai củ chuối” khi học tập làm việc như máy đầy ổ cứng, đơ lag giật sẽ gần như biến mất hoàn toàn. Những gì chúng ta cần làm lúc này chỉ đơn giản là thật tập trung để hoàn thành công việc, cân mọi deadline với Galaxy Tab S6 Lite mà thôi. Và để mọi thứ diễn ra lâu bền, thời lượng pin lên đến 7040 mAh sẽ là tối quan trọng, đủ sức giúp anh em năng suất trong cả ngày dài, thậm chí là hơn. 

Mảnh ghép tuyệt vời trong hệ sinh thái Galaxy

Và tất nhiên rồi, là một phần của hệ sinh thái Galaxy, Galaxy Tab S6 Lite cũng có khả năng tương thích với các thiết bị khác tốt đến kinh ngạc. Và một trong những minh chứng cho điều này có thể kể tới tính năng Auto Hotspot - chia sẻ mạng di động tới mọi thiết bị khác của bạn, miễn là chúng đã được đăng nhập với cùng một tài khoản Samsung (Samsung Account) là được. 

Tưởng tượng, anh em muốn trả lời email hay viết bài nhưng không tiện mở cặp lấy tablet, còn gói cước trên điện thoại thì lại vừa hết. Khi đó, chỉ càn sử dụng Auto Hotspot, là dữ liệu di động từ Galaxy Tab S6 Lite sẽ chia sẻ luôn đến smartphone. Chẳng giấu gì anh em, một phần bài viết này cũng được gõ trên điện thoại trong lúc mình chờ xe bus, không hề có 4G, vậy mới thấy Auto Hotspot tiện lợi thế nào nhỉ!

Ngoài ra nếu dùng thêm cả tai nghe hay laptop của Samsung, chúng ta sẽ còn hưởng lợi ở khả năng chuyển đổi thiết bị (khi nghe nhạc) hay truyền dữ liệu mượt mà giữa các sản phẩm với nhau. Nhìn chung, với mức giá phải chăng ngay lúc này, bạn hoàn toàn có thể tính đến việc dùng cả hệ sinh thái “nhà Sam” chỉ từ Galaxy Tab S6 Lite, cũng tuyệt đấy chứ nhỉ? 

“An toàn là trên hết” với bảo mật Samsung Knox

Cuối cùng, một yếu tố khác mà các thiết bị Samsung hiện nay có thể đảm bảo tốt cho chúng ta là khả năng bảo mật, cụ thể là nhờ “chiếc két sắt” mang tên Samsung Knox. Nếu chăm chỉ xem thời sự hay lướt mạng xã hội, anh em hẳn sẽ dễ dàng bắt gặp những bài đăng về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt thông tin trên các nền tảng số, nhắm đến đặc biệt là những bạn trẻ không nhiều hiểu biết về công nghệ.

Bất kỳ thứ gì từ điện thoại chúng ta bị lộ ra đều có thể trở thành nguồn cơn cho những sự cố đáng tiếc, ví dụ như mã PIN, hình khoá điện thoại hay các loại mật khẩu. Và Samsung Knox với với công nghệ bảo mật Samsung Knox Vault đạt chứng chỉ EAL 5+, giữ mọi dữ liệu cá nhân được an toàn tuyệt đối ở bộ nhớ lưu trữ riêng, tách biệt khỏi hệ điều hành chính sẽ giúp chúng ta yên tâm học tập, công tác. 

Tạm kết

Và đó là Galaxy Tab S6 Lite, một sản phẩm tablet với điểm mạnh trải đều ở nhiều phương diện. Điều này nghe khá là kỳ lạ nhưng dù là một chiếc máy với hậu tố “Lite” - đại diện cho sự cắt bỏ, rút gọn, nhưng những gì Samsung đưa lên đây vẫn khá là đủ đầy, qua đó nhằm tạo nên cảm hứng, tăng cường hiệu suất và đem tới sự yên tâm tới những ai đã tin tưởng cái tên này. 

Có thể, Galaxy Tab S6 Lite sẽ phải chiến đấu với rất nhiều đối thủ cùng tầm giá, nhưng mình tin rằng với sự hậu thuẫn của một thương hiệu toàn cầu, ấn tượng từ lâu như Samsung, chặng đường tỏa sáng của sản phẩm này sẽ bớt chông gai đi rất nhiều. Chỉ một khoản tiền mà vừa mua được chất lượng, vừa mua được sự an tâm khi sử dụng, tại sao lại từ chối được với Galaxy S6 Lite nhỉ?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập